×

Xúc tiến kế hoạch tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam sang thị trường Australia

Cập nhật: 03/05/2021 18:25:38
VNPS Gừng là mặt hàng đầu tiên trong chuỗi chương trình xúc tiến hàng nông sản Việt Nam vì gừng tươi tại Australia đang là một trong những mặt hàng khan hiếm, có giá bán lẻ rất cao khoảng 39 USD/kg.
 


Xúc tiến kế hoạch tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam sang Australia (Nguồn: baophapluat.vn)

Sau thành công của chương trình xúc tiến thương mại cho trái sầu riêng Việt Nam tại Australia trong các năm 2019 và 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang xúc tiến kế hoạch quảng bá, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy gia tăng kim ngạch các mặt hàng nông sản chế biến khác của Việt Nam tại thị trường Xứ Chuột túi.

Hiện Thương vụ đã bắt đầu triển khai rộng rãi một số hoạt động tiếp thị tại những khu vực tập trung đông người dân châu Á và sẽ xem xét để mở rộng quy mô hơn nữa trong thời gian tới. Mở đầu cho kế hoạch này là chương trình tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam thông qua các kênh truyền thông xã hội, website, phát tờ rơi tại cửa hàng, nhà hàng và quảng cáo tại các sự kiện thể thao, vui chơi giải trí có đông người tham dự.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết việc chọn gừng làm mặt hàng đầu tiên trong chuỗi chương trình xúc tiến hàng nông sản Việt Nam lần này vì gừng tươi tại Australia đang là một trong những mặt hàng khan hiếm, có giá bán lẻ rất cao khoảng 50 AUD/kg (39 USD/kg).

Năm 2020, Australia đã phải nhập khẩu gừng từ các nước nông nghiệp khác với tổng kim ngạch xấp xỉ 4 triệu USD. Đây là một trong những mặt hàng xuất khẩu tiềm năng và có nhu cầu rất lớn, phù hợp với cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam.

Qua khảo sát của Thương vụ, rất nhiều người Việt tại Australia, đặc biệt là chủ các cửa hàng bán lẻ thực phẩm, nông sản, chưa biết nhiều về mặt hàng gừng đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam. Trên thực tế, gừng Việt Nam đã có mặt ở đây từ vài năm trước. Giá bán lẻ của gừng già đông lạnh Việt Nam trên thị trường lớn nhất châu Đại dương dao động trên dưới 10 AUD/kg (7,8 USD/kg). Mặc dù là đông lạnh, nhưng gừng Việt Nam vẫn giữ được mùi vị đậm đà vốn có và giá thành phải chăng, nên được người tiêu dùng rất ưa thích.

Ông Nguyễn Phú Hòa giải thích thêm, Australia hiện mới chỉ mở cửa thị trường cho bốn loại quả tươi của Việt Nam, bao gồm nhãn, vải, xoài và thanh long. Vì vậy, việc đa dạng sản phẩm xuất khẩu, tìm kiếm các cơ hội mới thông qua thương mại nông sản chế biến là một trong những hướng đi nhiều ưu thế, dành cho các doanh nghiệp và người nông dân Việt Nam.

Bằng chứng là trong năm 2019 và 2020, các lô hàng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vào thị trường Australia đã được chào đón và tiêu thụ một cách nhanh chóng. Gần đây nhất, sầu riêng RI6 cũng đã được Thương vụ tập trung quảng bá, xây dựng thành công một hình ảnh sầu riêng đặc trưng của Việt Nam, tạo hiệu ứng cạnh tranh với sản phẩm từ các nước khác.

Trong khuôn khổ giải Golf do cộng đồng người Việt tại Australia tổ chức ngày 25/4 ở thành phố Sydney (bang New South Wales), Thương vụ cũng đã phối hợp với Ban tổ chức để đặt biển quảng cáo và tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam, gây sự chú ý của các doanh nhân.

Trưởng cơ quan Thương vụ nhấn mạnh lựa chọn quảng bá sản phẩm tại các giải thể thao của cộng đồng người Việt tại Australia, là một trong những hướng đi mới, bên cạnh các chương trình xúc tiến truyền thống. Hoạt động này tạo ra cơ hội quảng bá hiệu quả, không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, mà qua đó còn nuôi dưỡng sự kết nối và gắn bó cộng đồng.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong ba tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả từ Việt Nam sang Australia đã có mức tăng trưởng 39,97% so với cùng kỳ năm trước, đạt kim ngạch hơn 19 triệu USD.

Tuy nhiên, so với một số thị trường thế mạnh khác như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, giá trị xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Australia hiện vẫn rất "khiêm tốn." Nếu tận dụng được tốt các cơ hội, quốc gia lớn nhất khu vực châu Đại Dương sẽ là một thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam./.
 
 
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Hội VNPS chỉ định tổ chức chứng nhận cho các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Hội VNPS chỉ định tổ chức chứng nhận cho các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) ban hành quy chế xác nhận và quản lý các sản phẩm thiên nhiên và chỉ định Trung tâm Kiểm nghiệm kiểm chứng và Tư vấn chất lượng nông lâm thủy sản (Trung tâm RETAQ) là tổ chức chứng nhận cho các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên ...
06/04/2022 04:04
Nâng cao chất lượng mật ong bạc hà bằng công nghệ sấy tuần hoàn lạnh

Nâng cao chất lượng mật ong bạc hà bằng công nghệ sấy tuần hoàn lạnh

TS. Trần Quốc Toàn và nhóm nghiên cứu thuộc Viện Hợp chất thiên nhiên (HCTN) đã giải quyết thành công bài toán khó về nâng cao chất lượng mật ong - một trong những vấn đề “khó nhằn” nhất của ngành sản xuất và xuất khẩu mật ong Việt Nam hiện nay ...
04/04/2022 04:55
VNPS và MHG hợp tác nghiên cứu bảo tồn, phát triển các sản phẩm Sâm Ngọc Linh

VNPS và MHG hợp tác nghiên cứu bảo tồn, phát triển các sản phẩm Sâm Ngọc Linh

Ngày 28/3/2022, tại Hà Nội, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG) đã ký kết hợp tác toàn diện “Nghiên cứu bảo tồn, phát triển các sản phẩm Sâm Ngọc Linh và dược liệu quý ứng dụng trong nông nghiệp công nghệ cao" ...
29/03/2022 05:06
Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Ngày nay, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vô vàn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo…Nhiều sản phẩm đã tạo dựng được thương hiệu lớn và được người tiêu dùng ...
26/01/2022 09:57
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những kết quả nổi bật năm 2021

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những kết quả nổi bật năm 2021

Năm 2021 chứng kiến những diễn biến phức tạp, mau lẹ, khó lường của tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến thế giới và Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp nhằm tập hợp, phát huy trí tuệ của ...
26/01/2022 09:49
Vấn đề gán mác cho sản phẩm “100% Natural ” và “sản phẩm thiên nhiên” trên thị trường tiêu dùng hiện nay

Vấn đề gán mác cho sản phẩm “100% Natural ” và “sản phẩm thiên nhiên” trên thị trường tiêu dùng hiện nay

Hiện nay, các “sản phẩm thiên nhiên” hiện diện trong hầu hết mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta, từ quần áo, đến các sản phẩm nhựa và cao su, đồ ăn thức uống thiết yếu hàng ngày, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thuốc chữa bệnh, thậm chí tham gia vào mọi lĩnh vực của các ngành công nghiệp trong xã hội hiện đại ...
26/01/2022 09:16
Hội VNPS Tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Hội VNPS Tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Sáng 21/6/2022, tại Hà Nội, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ tư, Tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng thời, công bố thành lập Viện Mỹ phẩm thiên nhiên cùng một số nội dung khác ...
21/01/2022 09:37
TIN BUỒN

TIN BUỒN

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường P.13, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh và gia đình vô cùng thương tiếc báo ...
10/09/2021 10:11
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 2 tỷ đồng

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 2 tỷ đồng

Sau 02 tuần phát động chương trình “Kết nối, chia sẻ yêu thương trong đại dịch Covid-19”. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã kêu gọi được 17 đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu bao gồm các nhu yếu phẩm: Gạo, thịt, trứng, xúc xích, nước mắm, nước, sữa,… cùng vật tư y tế như khẩu trang, ...
22/08/2021 07:04

Tin cùng loại

Tin mới

Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021

Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021

Ngày 5/8/2021 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021 ...
03/08/2021 10:52
Quản lý vùng nguyên liệu - Quản lý chế biến - Phân phối và truy xuất nguồn gốc, kết nối cung cầu qua sàn TMĐT: Phương án kinh tế kỹ thuật ứng dụng công nghệ thông tin

Quản lý vùng nguyên liệu - Quản lý chế biến - Phân phối và truy xuất nguồn gốc, kết nối cung cầu qua sàn TMĐT: Phương án kinh tế kỹ thuật ứng dụng công nghệ thông tin

Phương án kinh tế kỹ thuật ứng dụng công nghệ thông tin được Viện kỹ thuật chống hàng giả (Quỹ chống hàng giả) xây dựng với mục đích liên kết giữa Quản lý vùng nguyên liệu – Quản lý chế biến - Phân phối và truy xuất nguồn gốc, kết nối cung cầu qua sàn TMĐT ...
01/08/2021 11:44
Ấn Độ quan tâm xúc tiến thành lập “Khu công nghiệp Dược phẩm” tại Việt Nam

Ấn Độ quan tâm xúc tiến thành lập “Khu công nghiệp Dược phẩm” tại Việt Nam

Khu công nghiệp “Công viên Dược phẩm” có quy mô khoảng 500 ha với vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD, với mong muốn tạo ra công ăn việc làm cho 50 nghìn lao động trực tiếp và 200 nghìn lao động giá tiếp và doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 5 tỷ USD ...
31/07/2021 03:04
Thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây sang Hàn Quốc

Thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây sang Hàn Quốc

“Hội thảo giao thương về thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây của Việt Nam sang hệ thống phân phối của Hàn Quốc” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 27-29/7/2021 theo hình thức trực tuyến ...
02/07/2021 06:36
 Tạo “lực bẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tiến sâu vào thị trường Nhật Bản

Tạo “lực bẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tiến sâu vào thị trường Nhật Bản

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối hàng nông sản, thực phẩm ...
02/06/2021 06:19
Nhiều cơ hội đưa hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Ba Lan

Nhiều cơ hội đưa hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Ba Lan

Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Do đó, Việt Nam có nhiều cơ hội để thúc đẩy đưa hàng nông sản, thực phẩm thâm nhập thị trường Ba Lan trong thời gian tới ...
30/05/2021 06:41
Xúc tiến kế hoạch tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam sang thị trường Australia

Xúc tiến kế hoạch tiếp thị gừng đông lạnh Việt Nam sang thị trường Australia

Gừng là mặt hàng đầu tiên trong chuỗi chương trình xúc tiến hàng nông sản Việt Nam vì gừng tươi tại Australia đang là một trong những mặt hàng khan hiếm, có giá bán lẻ rất cao khoảng 39 USD/kg ...
03/05/2021 06:25
Hà Nội: Hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các tỉnh thành

Hà Nội: Hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các tỉnh thành

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2021 ...
16/04/2021 06:28